Knowledge

Market Summery 1/12/20

— นายริชาร์ด สมิธ ประธานบริษัทเฟดเอ็กซ์ อเมริกา เปิดเผยว่า บริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์รายใหญ่ของสหรัฐ และคู่แข่งอย่างยูไนเต็ด พาร์เซิล เซอร์วิส อิงค์ มีความสามารถด้านการขนส่งทางอากาศเพียงพอที่จะขนส่งวัคซีนโควิด-19

— ทำเนียบขาวเสนอร่างมาตรการบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ฉบับใหม่ วงเงิน 9.16 แสนล้านดอลลาร์ ต่อสภาคองเกรสแล้ว ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจสหรัฐกำลังเผชิญกับความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยซ้ำซ้อน

— นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศว่า เขาจะเสนอชื่อนายพลลอยด์ ออสติน เป็นรัฐมนตรีกลาโหมในคณะรัฐบาลของเขา หากได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา นายพลออสติน วัย 67 ปี จะเป็นชาวผิวสีคนแรกที่ได้คุมกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ

— เรือควอนตัม ออฟ เดอะ ซีส์ (Quantum of the Seas) ของบริษัทรอยัล แคริบเบียน (Royal Caribbean) ซึ่งมีต้นทางจากสิงคโปร์ พบผู้โดยสาร 1 รายมีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเรือทั้งหมดต้องถูกกักตัวเพื่อป้องกันโรคภายในห้องพักบนเรือ โดยขณะนี้มีผู้โดยสารถูกกักตัวอยู่บนเรือราว 2,000 คน

— สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวของรัฐบาลว่า รายได้จากภาษีของญี่ปุ่นในปีงบประมาณ 2563 มีแนวโน้มจะต่ำกว่าประมาณการเบื้องต้นกว่า 8 ล้านล้านเยน (7.7 หมื่นล้านดอลลาร์) เนื่องจากรายได้ของบริษัทลดลงอย่างมากในระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

source : –อินโฟเควสท์

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply