Knowledge

Market Summary 11/5/18

Market Summary 11/5/18

  • กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายกัง คยุง-วา รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีใต้จะเดินทางเยือนสหรัฐในวันนี้ เพื่อพบปะหารือกับนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ก่อนการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือจะเปิดฉากขึ้น
  • รายงานแนวโน้มพลังงานระยะใกล้ (STEO) ฉบับเดือนพ.ค.ของ EIA คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์จะปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 71 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 7 ดอลลาร์จากตัวเลขคาดการณ์ไว้เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะเดียวกัน EIA คาดการณ์ว่า ราคาค้าปลีกน้ำมันเบนซินจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2.79 ดอลลาร์/แกลลอนในปี 2561 ซึ่งเพิ่มขึ้น 15 เซนต์จากตัวเลขคาดการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว
  • กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรบุคคลและองค์กรของอิหร่านรวม 9 รายชื่อ ระบุเพื่อขัดขวางเครือข่ายการแลกเปลี่ยนเงินตราในอิหร่านและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) หลังพบว่ารายชื่อเหล่านี้มีส่วนพัวพันกับการโอนเงินให้กับกองกำลังปฏิวัติอิสลาม
  • ดัชนีดาวโจนส์ทำสถิติปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 6 เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาดของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีจะดีดตัวขึ้น 0.3% โดยการปรับตัวต่ำกว่าคาดของดัชนี CPI ในเดือนเม.ย.มีสาเหตุจากการชะลอตัวของค่าใช้จ่ายในด้านการรักษาสุขภาพ แม้ว่าราคาน้ำมันเบนซิน และค่าเช่าบ้านดีดตัวขึ้น
  • ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.50% ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ ตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจซบเซาก่อนหน้านี้

    ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางอังกฤษยังได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจสู่ระดับ 1.4% ในปีนี้ โดยลดลงจากระดับ 1.8% ที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ สำหรับในปี 2562 และ 2563 นั้น ธนาคารกลางอังกฤษคาดว่าเศรษฐกิจจะมีการขยายตัว 1.7% ซึ่งลดลงจากระดับ 1.8% ที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้

    –อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียง Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply