Knowledge

Market summary 12/7/2017

Market summary 12/7/2017

Today Focus
• CAD / Overnight Rate **
• GBP data
•USD/ Fed Chair Yellen Testifies ***

– ธนาคารต่างๆ เตรียมย้านออกจากอังกฤษ
: JPMorgan มีความจำเป็นต้องย้ายตำแหน่งงานจำนวนหลายร้อยตำแหน่ง แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือในระยะต่อไปนั้นจะขึ้นอยู่กับทางสหภาพยุโรปเองว่าต้องการให้ย้ายตำแหน่งงานใดบ้าง JPMorgan มีความจำเป็นต้องย้ายตำแหน่งงานจำนวนหลายร้อยตำแหน่ง แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือในระยะต่อไปนั้นจะขึ้นอยู่กับทางสหภาพยุโรปเองว่าต้องการให้ย้ายตำแหน่งงานใดบ้าง
JPMorgan ได้เลือกเมืองแฟรงก์เฟิร์ตเพื่อเป็นฐานสำหรับธุรกิจ investment banking เนื่องจากทางบริษัทได้รับ license ในการดำเนินธุรกิจหลายอย่างจากทางเยอรมนี “อย่างไรก็ดีทางบริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจในประเด็นดังกล่าว”
: HSBC Holdings Plc กล่าวว่า บริษัทอาจย้ายตำแหน่งงานมากถึงประมาณ 1 พันตำแหน่งที่อยู่ในกรุงลอนดอนไปยังกรุงปารีส ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผลของการเจรจาระหว่างสหราชอาณาจักรกับทางสหภาพยุโรป
: CEO ของ Societe Generale กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ธนาคารจะย้ายตำแหน่งงานด้าน investment banking ราว 300-400 ตำแหน่งจากปัจจุบันมีอยู่ที่ 2,000 ตำแหน่งออกจากกรุงลอนดอนมายังกรุงปารีส เนื่องจากเป็นฐานที่ตั้งของธนาคารอยู่แล้ว นอกจากนี้ปัจจุบันรัฐบาลฝรั่งเศสพยายามที่จะดึงดูดธนาคารต่างๆที่มีที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนให้ย้ายมายังกรุงปารีส
Source: BOTSS
http://www.cnbc.com/…/jamie-dimon-raises-possibility-of-mov…

## แบงค์ต่างๆ จะย้ายออกจากอังกฤษ ไปเยอรมัน และ ฝรั่งเศส โดยบางความเห็นก็ยังไม่ตัดสินใจอย่างเป็นทางการ

– นาง Lael Brainard หนึ่งใน Fed Governor (FOMC Voter) กล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “Normalizing Central Banks’ Balance Sheets” โดยให้ความเห็นว่า แนวทางการปรับลดขนาด Balance sheet ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ เผยแพรใน Policy Normalization and Principle Plans (ประกาศพร้อม FOMC Statement และ Economic projection เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา) เป็นกรอบการเปลี่ยนแปลงนโยบาย reinvestment ที่เหมาะสม
https://www.bloomberg.com/…/fed-s-brainard-backs-balance-sh…

## กรรมการเฟดให้ความเห็นว่าเห็นด้วยกับการปรับ Balance sheet

– โกลด์แมน แซคส์วิเคราะห์เงินเยนเป็นเงินที่มีความปลอดภัยที่สุด: โกลด์แมน แซคส์ได้วิเคราะห์ค่าเงินต่างๆ พบว่า เงินเยนเป็นที่มีความปลอดภัยที่สุด ตามด้วยฟรังก์สวิสและเงินดอลลาร์ในอันดับสอง
Source: BOTSS
https://www.bloomberg.com/…/goldman-analysis-has-yen-toppin…

====
Wed 12/7/2017
11:30am / JPY /
: Tertiary Industry Activity m/m

3:30pm / GBP / **
: Average Earnings Index 3m/y
: Claimant Count Change
: Unemployment Rate
4:00pm / EUR /
: Industrial Production m/m

9:00pm / CAD / **
: BOC Monetary Policy Report
: BOC Rate Statement
: Overnight Rate
9:00pm /USD/
: Fed Chair Yellen Testifies ***
9:30pm / USD /
: Crude Oil Inventories
10:15pm / CAD /
: BOC Press Conference

 

credit : zuza traders

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply