Knowledge

Market Summary 13/11/17

Market Summary 13/11/17

  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อวันศุกร์(10 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการบังคับใช้กฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ อย่างไรก็ดี ผลประกอบการแข็งแกร่งของบริษัทเทคโนโลยีช่วยลดช่วงลบ และดันดัชนี Nasdaq ดีดตัวขึ้นในช่วงท้ายตลาดจนปิดแดนบวกสวนทางอีกสองดัชนี
  • นายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย ส่งสัญญาณว่า เขาอาจจะสนับสนุนให้คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า อย่างไรก็ตาม นายฮาร์เกอร์ยอมรับว่า เขามีความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ พร้อมระบุว่า เฟดจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับภาวะชะงักงันทางเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
  • ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ (10 พ.ย.) จากแรงเทขาย แม้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าและตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลดลงก็ตาม
  • น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ (10 พ.ย.) หลังมีการเปิดเผยข้อมูลแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันยังแกว่งตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลาง
  • เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (10 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการผลักดันกฎหมายปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐได้เปิดเผยรายละเอียดของแผนปฏิรูปภาษี ซึ่งมีเนื้อหาแตกต่างจากฉบับที่ผ่านโดยคณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะสามารถประสานความแตกต่างในเนื้อหาเหล่านี้ให้ลงตัวได้หรือไม่
  • นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐเปิดเผยในรายการ “Face the Nation” ของสถานีโทรทัศน์ CBS ซึ่งออกอากาศเมื่อวานนี้ ว่า ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาต่างก็มีเป้าหมายสุดท้ายที่เหมือนกัน ถึงแม้ว่าร่างกฎหมายฉบับของวุฒิสภาจะเสนอให้ชะลอเวลาบังคับใช้มาตรการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลก็ตาม
  • นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้กล่าวกับนายเจิ่น ดั่ย กวาง ประธานาธิบดีเวียดนามว่า เขาพร้อมที่จะเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างประเทศที่มีความขัดแย้งเรื่องสิทธิเหนือดินแดนในทะเลจีนใต้
อินโฟเควสท์ แปลโดย รัตนา พงศ์ทวิช เรียบเรียงโดย Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply