Knowledge

Market Summary 17/1/18

Market Summary 17/1/18

  • ทางการจีนพยายามหาทางทุกวิธีในการบล็อกเเละสกัดกั้น app เเละ platform ในคอมพิวเตอร์เเละมือถือทุกอันที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายเงินดิจิตัล แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะกวาดล้างค่าเงินดิจิตอลให้มากที่สุด ทำให้ bitcoin ดิ่งลง 18% เมื่อวานนี้ ใกล้หลุดระดับ 11,000 ดอลลาร์ จากความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับการที่จีนและเกาหลีใต้จะออกมาตรการคุมเข้มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล
  • ประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐและจีนถูกจับตาอีกครั้ง หลังจากนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้หารือทางโทรศัพท์ร่วมกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยนายสีกล่าวว่า จีนและสหรัฐควรหาวิธีที่สร้างสรรค์ในการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจและการค้าที่ทั้งสองประเทศต่างก็เผชิญอยู่ในขณะนี้ โดยผ่านการเปิดตลาดซึ่งกันและกัน ซึ่งจะทำไปสู่การรับผลประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นร่วมกัน ขณะที่ทรัมป์กล่าวว่า การที่สหรัฐขาดดุลการค้ากับจีนมากขึ้นนั้น อาจเป็นสถานการณ์ที่ไม่ยั่งยืนนอกจากนี้ ผู้นำจีนและสหรัฐยังได้หารือกันเกี่ยวกับประเด็นคาบสมุทรเกาหลี โดยนายสี จิ้นผิงกล่าวว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรร่วมกันเพื่อเดินหน้าคลี่คลายสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการผลักดันให้เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้กลับมาเจรจาร่วมกันอีกครั้ง
  • สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส คาดการณ์ว่า อัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในยุโรปนั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อผลกำไรและกระแสเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทยุโรปในระยะกลาง
  • ต้ากง โกลบอล เครดิต เรทติ้ง ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือของจีน ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือสกุลเงินดอลลาร์และสกุลเงินต่างประเทศของสหรัฐ ลงสู่ระดับ BBB+ จากระดับ A- พร้อมกับให้แนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือเป็นลบ
  • เยนแข็งค่าขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตร โดยความเคลื่อนไหวของ BOJ เป็นไปในทิศทางเดียวกับธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่ส่งสัญญาณว่าอาจจะยุติโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)
  • นายฟรองซัวส์ วิลเลอรอย เดอ กาลอ กรรมการธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า ECB จะต้องจับตาความเคลื่อนไหวของค่าเงินยูโร หลังจากที่ยูโรพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีเทียบดอลลาร์ในช่วงต้นสัปดาห์ โดยได้แรงหนุนจากความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของยูโรโซน และการคาดการณ์ที่ว่า ECB จะคุมเข้มนโยบายการเงินในไม่ช้า
  • โฆษกของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า อังกฤษยังคงตัดสินใจที่จะออกจากสหภาพยุโรป (EU) หลังจากที่ผู้นำ EU เปิดช่องให้อังกฤษทำการทบทวนการตัดสินใจกรณีแยกตัวออกจาก EU (Brexit)–อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียง Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply