Knowledge

Market Summary 18/8/17

Market Summary 18/8/17

 

  • ธนาคารเอเอ็นแซดออกรายงานระบุว่า ปริมาณการผลิตทองจากเหมืองทั่วโลกได้ลดลงอย่างมากในปีนี้ และเป็นปัจจัยหนุนราคาทอง ท่ามกลางความตึงเครียดในด้านภูมิรัฐศาสตร์
  • ปธน.ทรัมป์ ได้สั่งการให้นายโรเบิร์ต ไลท์ไทเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) ดำเนินการตรวจสอบแนวทางปฏิบัติทางการค้าของจีน ซึ่งรวมถึงทรัพย์สินทางปัญญา ขณะที่หลายฝ่ายมองว่าสหรัฐกำลังกดดันจีนเพื่อบังคับให้เกาหลีเหนือปฏิบัติตามมติของสหประชาชาต
  • ยูโรดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ต่ำกว่าระดับ 1.1700 ดอลลาร์ หลังการเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประจำวันที่ 20 ก.ค. บ่งชี้ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ ECB มีความกังวลเกี่ยวกับการแข็งค่ามากเกินไปของยูโร หลังจากที่ปรับตัวขึ้นนาน 6 เดือน
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (17 ส.ค.) หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากรายงานของ EIA ระบุว่า สหรัฐผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (17 ส.ค) เนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงบาร์เซโลนาของสเปนเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน นอกจากนี้ การร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นนิวยอร์กและความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง และเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างเช่นทองคำ

credit : Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply