Knowledge

Market Summary 21/7/16

Market Summary 21/7/16

 

  • ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้  ภายหลังจากที่ประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงนโยบายการเงินไว้ ในขณะที่นักลงทุนต่างจับตาสถานการณ์การเมืองสหรัฐที่เกี่ยวพันกับการสอบสวนกรณีที่รัสเซียถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ตลอดจนการประชุมเรื่องกฎหมายประกันสุขภาพของวุฒิสภาสหรัฐที่มีรายงานว่า จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าเช่นกัน
  • ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร หลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ECB จะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง
  • ดีลเลอร์ระบุว่า เงินเยนได้รับแรงซื้อมากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า การสืบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่ผ่านมานั้น จะส่งผลกระทบต่อการบริหารงานของประธานาธิบโดนัลด์ ทรัมป์
    ทำให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแกว่งตัวอยู่ที่กรอบบนของ 111 เยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลของตลาดเกี่ยวกับการสืบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่ผ่านมา
  • ดอลลาร์สหรัฐมีแนวโน้มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลหลักอื่นๆ จากสถานการณ์การเมืองในสหรัฐกรณีผลโพลล์สำรวจความนิยมของประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งพบว่า “โดนัล ทรัมป์” มีความนิยมต่ำสุดในรอบ
    หลายสิบปี รวมทั้งกรณีของความกังวลว่ากฎหมายประกันสุขภาพ “โอบามาแคร์” อาจจะถูกยกเลิก ซึ่งจะทำให้ชาวอเมริกันหลายล้าน
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (20 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร ก่อนที่การประชุมของรัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันจาก 5 ชาติของโอเปก จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 ก.ค.ที่ประเทศรัสเซีย
  • กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยว่า สหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงในการส่งออกข้าวให้กับจีนได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โดยระบุว่า จีนถือเป็นประเทศผู้ผลิตและมีการบริโภคข้าวมากที่สุดในโลก โดยนับตั้งแต่ปี 2556 จีนได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำเข้าข้าวรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งในปี 2559 จีนได้นำเข้าข้าวปริมาณเกือบ 5 ล้านตัน

    เรียบเรียงโดย Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply