Knowledge

Market Summary 22/11/17

Market Summary 22/11/17

  • ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ (21 พ.ย.) ขณะที่ Nasdaq และ S&P500 ปิดทำนิวไฮด้วยเช่นกัน โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายวิตกกังวลเกี่ยวกับร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้คำมั่นว่า เขาจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เป็นของขวัญสำหรับชาวอเมริกันในวันคริสต์มาสปีนี้
  • นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในระหว่างประชุมเสวนาร่วมกับนายเมอร์วิน คิง อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ที่สถาบันสเติร์น มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก เมื่อวานนี้ว่า หนึ่งในปัญหาท้าทายที่สำคัญที่สุดของเฟดในเวลานี้ก็คือ เงินเฟ้อสหรัฐยังคงเคลื่อนตัวต่ำกว่าระดับเป้าหมาย 2% ของเฟด อย่างไรก็ตาม เธอระบุว่า เฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป
  • รัฐบาลสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อเกาหลีเหนือและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ได้แก่บุคคลสัญชาติจีน 1 ราย และบริษัทสัญชาติจีนและเกาหลีเหนืออีก 13 แห่ง เพื่อตัดแหล่งเงินที่ใช้ในการสนับสนุนโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์
  • นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้หารือร่วมกันผ่านทางโทรศัพท์ในวันนี้ เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในซีเรีย, เหตุก่อการร้าย, วิกฤตยูเครน และประเด็นที่กำลังเป็นที่จับตาต่างๆ ทั้งนี้ ทั้งสองผู้นำได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินการตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่ 2254 รวมถึงการสนับสนุนกระบวนการของคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติที่นครเจนีวา ในการแก้ปัญหาวิกฤตซีเรียด้วยสันติวิธี, การยุติการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน, การเปิดทางให้ผู้อพยพชาวซีเรียได้กลับสู่บ้านของตน และการมอบหลักประกันความมั่นคงให้กับชาวซีเรียว่าจะไม่มีการแทรกแซงใดๆเกิดขึ้น รวมถึงจะไม่มีเหตุก่อการร้ายอีก
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (21 พ.ย.) โดยนักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อเก็งกำไรก่อนที่การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ อย่างไรก็ตาม แม้สัญญาน้ำมันดิบปิดในแดนบวก แต่ภาวะการซื้อขายในตลาดยังคงได้รับปัจจัยกดดันจากการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ ขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่า การผลิตน้ำมันของสหรัฐอาจเพิ่มขึ้นมากกว่าที่จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันแสดงไว้ เนื่องจากผู้ผลิตมีกำไรจากการผลิตต่อบ่อน้ำมันมากขึ้น
  • ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (21 พ.ย.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งทำนิวไฮและการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ได้สกัดแรงบวกของตลาดทองคำในระหว่างวัน
— credit : อินโฟเควสท์ เรียบเรียงโดย Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply