Knowledge

Market Summary 22/4/19

Market Summary 22/4/19

  • หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐเตรียมประกาศยกเลิกคำสั่งยกเว้นให้ 8 ประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านได้แม้สหรัฐได้ประกาศคว่ำบาตรอิหร่านไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับเตือนว่า หากประเทศเหล่านี้ยังนำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน สหรัฐก็จำเป็นต้องคว่ำบาตรประเทศกลุ่มนี้ด้วย
  • หนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทมส์ ของอังกฤษ รายงานว่า พรรคอนุรักษนิยม ซึ่งเป็นพรรคของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมเรียกร้องในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ให้นางเมย์ ก้าวลงจากตำแหน่ง เพราะมีสมาชิกจำนวนมากไม่พอใจเกี่ยวกับวิธีการที่เธอรับมือกับข้อตกลงในการถอนอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit
  • จับตาธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เตรียมกจัดประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ที่ประชุม BOJ จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายเอาไว้ที่ระดับ -0.1% ในการประชุมครั้งนี้
  • นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ในฐานะประธานการประชุมสุดยอดกลุ่ม G-20 ในปีนี้ ได้ออกเดินทางเยือนยุโรปและอเมริกาเหนือเป็นเวลา 8 วัน หวังสนับสนุนการร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาระดับโลก เช่น การค้าเสรี
  • กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้ออกแถลงการณ์เตือนว่า มีความเป็นไปได้ที่กลุ่มก่อการร้ายจะวางแผนโจมตีศรีลังกาอีกระลอก หลังจากที่ได้ก่อเหตุลอบวางระเบิดโบสถ์และโรงแรมหรูหลายแห่งเมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้มีประชาชนเสียชีวิต 290 ราย และบาดเจ็บ 500 ราย

–อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย สาริน โรจนวงศ์สกุล

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply