Knowledge

Market summary 22/9/2017

Market summary 22/9/2017

EUR / German Flash Manufacturing PMI *** , Flash Manufacturing PMI ***
CAD data set / CPI m/m ***

– สหรัฐคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพิ่มเติม
คำสั่งดังกล่าวมีการขยายขอบเขตอำนาจหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐฯ ในการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรกับบุคคล บริษัท และสถาบันการเงินที่ดำเนินธุรกิจหรือให้ความช่วยเหลือเกาหลีเหนือทั้งในด้านสินค้า บริการ และ เทคโนโลยี ซึ่งเกณฑ์ในการพิจารณาว่าบุคคลหรือสถาบันใดเข้าข่ายมาตรการดังกล่าว เป็นการตัดสินใจของ Secretary of Treasury ภายใต้การให้คำปรึกษาของ Secretary of State รายละเอียดดังนี้
– ผู้ที่มีการทำธุรกิจในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง พลังงาน การเงิน การประมง เทคโนโลยีสารสนเทศ การผลิต การแพทย์ ขุดเจาะเหมืองแร่ สิ่งทอ หรือการขนส่งในประเทศเกาหลีเหนือ
– ผู้ที่เป็นเจ้าของหรือมีอำนาจในการควบคุมท่าเรือ หรือท่าอากาศยานในประเทศเกาหลีเหนือ
– ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับการนำเข้าหรือส่งออกสินค้า บริการ หรือเทคโนโลยีที่สำคัญกับประเทศเกาหลีเหนือ
– ผู้ที่เป็นบุคคลสัญชาติเกาหลีเหนือ รวมทั้งผู้ที่มีส่วนร่วมในกิจการที่ก่อให้เกิดรายได้สำหรับรัฐบาลเกาหลีเหนือหรือพรรคแรงงานแห่งเกาหลี
– ผู้ที่ให้การช่วยเหลือ สนับสนุน ทั้งทางด้านการเงิน เครื่องมือ รวมถึงเทคโนโลยีแก่บุคคลผู้มีทรัพย์สมบัติ หรือมีส่วนได้ส่วนเสียในทรัพย์สมบัติที่ถูกห้ามโดย Executive Order ฉบับนี้
– ผู้ที่อยู่ภายใต้การควบคุม หรือกระทำการแทนบุคคลผู้มีทรัพย์สมบัติ หรือมีส่วนได้ส่วนเสียในทรัพย์สมบัติที่ถูกห้ามโดย Executive Order ฉบับนี้
: โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผลกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต “forward looking” เท่านั้น และให้มีผลบังคับใช้ทันที
: รัฐบาลสหรัฐฯ พร้อมที่จะร่วมมือกับประเทศพันธมิตรในการยุติการเข้าถึง Global Financial System ของประเทศเกาหลีเหนือ อีกทั้งพร้อมที่จะทำงานร่วมกับธนาคารกลางประเทศจีนในประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด
: สอดคล้องกับคำกล่าวของนาย Trump ในช่วงเช้าที่ระบุว่า ธนาคารกลางประเทศจีนได้ออกคำสั่งให้สถาบันการเงินหยุดทำธุรกิจกับประเทศเกาหลีเหนือ
Source: BOTSS
https://www.nytimes.com/…/world/asia/trump-korea-japan.html…
## สหรัฐ ออกมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่ โดยมีผลกับทุกด้านที่จะทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับทางเกาหลีเหนือ โดยในรอบนี้ มีธนาคารกลางจีนได้เข้ามามีส่วนร่วมในมารตกาคว่ำบาตรครั้งนี้ด้วย
———–
### ทาง Us กับ Jpy คงอัตราดอกเบี้ย
### ประเด็นหลังจากนี้ เรื่องเศรษฐกิอาจซาลงไป เพื่อไปลุ้นช่วงปลายปี ที่เฟดจะปรับอัตราดอกเบี้ย และ ปรับลด balance sheet ส่วน ในช่วงนี้ จะเป็นประเด็นการตอบโต้กัน ของทางสหรัฐกับทางเกาหลีเหนือ โดย ต้องจับตาว่า ในช่วงวันหยุดเกาหลีเหนือจะมีการ ยิงทดสอบขีปนาวุธอีกหรือไม่ ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือมักเลือกที่จะทดสอบในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
———–
Fri 22/9/201
2:30pm / EUR /
: German Flash Manufacturing PMI ***
: German Flash Services PMI
3:00pm / EUR /
: Flash Manufacturing PMI **
: Flash Services PMI
5:00pm / GBP / CBI Industrial Order Expectations
7:30pm / CAD / ***
:CPI m/m ***
: Core Retail Sales m/m
: Common CPI y/y
: Median CPI y/y
: Retail Sales m/m
: Trimmed CPI y/y
: Core CPI m/m
8:00pm / EUR / Belgian NBB Business Climate

credit : zuzatrader

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply