Knowledge

Market Summary 23/11/17

Market Summary 23/11/17

  • ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย. ว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม แม้กรรมการเฟดส่วนหนึ่งยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อก็ตาม
  • ราคาน้ำมันดิบ WTI ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 2% เมื่อคืนนี้ หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุว่า  สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 1.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว โดยข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับที่สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) รายงานก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 6.4 ล้านบาร์เรล
  • ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดเหนือระดับ 30,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีเมื่อวานนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน และกลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีน
  • สำนักงานเพื่อความรับผิดชอบด้านงบประมาณ (OBR) คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจอังกฤษจะขยายตัว 1.5% ในปีนี้ โดยลดลงจากระดับ 2.0% ที่มีการคาดการณ์ในเดือนมี.ค. ขณะเดียวกัน OBR คาดว่า เศรษฐกิจจะเติบโต 1.4% ในปีหน้า ลดลงจากระดับ 1.6% ที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้
  • สหรัฐระบุว่า การที่รัฐบาลเมียนมาใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อชาวโรฮิงญาถือเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ และสหรัฐจะใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่โหดร้ายดังกล่าว
  • กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือออกมาประณามสหรัฐ ซึ่งได้ขึ้นบัญชีเกาหลีเหนือในฐานะประเทศที่สนับสนุนการก่อการร้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี โดยระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวของสหรัฐถือเป็นการยั่วยุที่รุนแรง
  • อูเบอร์ บริษัทให้บริการรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชัน ออกแถลงการณ์ระบุว่า บริษัทถูกแฮกเกอร์ล้วงข้อมูลเกี่ยวกับคนขับรถยนต์ของอูเบอร์ รวมทั้งผู้โดยสารจำนวน 57 ล้านรายในปีที่แล้ว โดย 6 แสนรายเป็นคนขับรถอูเบอร์ในสหรัฐ โดยบริษัทยอมจ่ายเงินจำนวน 1 แสนดอลลาร์ให้แก่แฮกเกอร์เพื่อแลกกับการลบข้อมูลทิ้ง และเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ
  • ตลาดการเงินจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศยุโรปในวันนี้ โดยมาร์กิตจะเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการประจำเดือนพ.ย.ของเยอรมนี, ฝรั่งเศส และกลุ่มอียู นอกจากนี้ รัฐบาลอังกฤษจะเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 (ประมาณการครั้งที่ 2)
–อินโฟเควสท์ แปล เรียบเรียงโดย thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply