Knowledge

Market Summary 24/10/17

Market Summary 24/10/17

  • กองทัพสหรัฐที่ประจำการอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ได้เริ่มฝึกซ้อมอพยพครอบครัวทหารและพลเรือนกลุ่มอื่นๆ เป็นระยะเวลา 5 วันในวันนี้ การฝึกซ้อมดังกล่าวจำลองการอพยพพลเรือนชาวอเมริกัน เช่น การขนย้ายเจ้าหน้าที่ทหารประจำฐานทัพสหรัฐในญี่ปุ่นทางอากาศ และเป็นส่วนหนึ่งของการฝีกซ้อมที่กองทัพสหรัฐในเกาหลีใต้ดำเนินการเพื่อรักษาความพร้อม
  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยวานนี้ว่า เขาจะทำการตัดสินใจในไม่ช้าเกี่ยวกับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ เขากำลังพิจารณาบุคคลอย่างน้อย 3 คนสำหรับการดำรงตำแหน่งประธานเฟด ซึ่งได้แก่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน, นายเจอโรม พาวเวล ผู้ว่าการเฟด และนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
  • การประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 19 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนกำลังจะปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันนี้ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่า นายสี จิ้นผิง จะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ต่ออีกสมัย ซึ่งจะกรุยทางสู่การดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจีนสมัยที่ 2 ต่อไป โดยเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จะต้องดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการประจำกรมการเมืองด้วยตามธรรมนูญของพรรคคอมมิวนิสต์
  • นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศการปรับลดวงเงินการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply