Knowledge

Market Summary 25/7/18

Market Summary 25/7/18

  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ก.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 ดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน รวมถึงอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล  ขณะที่หุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับภาคการเกษตรพุ่งขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วางแผนให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า
  • นายยูริ ยูชาคอฟ ที่ปรึกษานโยบายต่างประเทศของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวว่า ปธน.ปูตินและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ อาจพบปะกันนอกรอบการประชุมระหว่างประเทศ และขณะนี้รัสเซียไม่มีการเตรียมการใดๆสำหรับการจัดการประชุมสุดยอดของผู้นำทั้งสองในสหรัฐ
  • กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกรายงานระบุว่า ดอลลาร์มีมูลค่าสูงเกินไป ขณะที่หยวนมีมูลค่าสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน
    รายงานระบุว่า ค่าเงินหยวนดิ่งลงอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนกังวลต่อความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน
    หยวนร่วงลงแตะ 6.8295 เทียบดอลลาร์ในการซื้อขายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 13 เดือน ขณะที่เจ้าหน้าที่จีนส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่ามกลางการทำสงครามการค้ากับสหรัฐ
  • นายบาห์ราม กาสเซมิ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน กล่าวว่า อิหร่านจะทำการตอบโต้สหรัฐ หากสหรัฐพยายามที่จะปิดกั้นการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน

    “หากอเมริกาต้องการจะดำเนินมาตรการนี้ ก็จะต้องพบกับการตอบโต้อย่างสาสมจากอิหร่าน” นายกาสเซมิกล่าว
    อย่างไรก็ดี นายกาสเซมิไม่ได้ระบุรายละเอียดการตอบโต้ของอิหร่าน แต่นายฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีอิหร่าน ได้ขู่ก่อนหน้านี้ว่า อิหร่านจะปิดช่องแคบฮอร์มุซ หากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐกระทบต่อการส่งออกของอิหร่าน

    –อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียง // thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply