Knowledge

Market Summary 28/11/17

Market Summary 28/11/17

  • รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังอยู่ในภาวะเฝ้าระวัง หลังจากสามารถตรวจจับคลื่นวิทยูที่บ่งชี้ว่าเกาหลีเหนืออาจกำลังเตรียมยิงขีปนาวุธครั้งใหม่ อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวระบุว่า เนื่องจากภาพถ่ายทางดาวเทียมยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงขีปนาวุธ หรือฐานยิงขีปนาวุธเคลื่อนที่ ดังนั้นคลื่นวิทยูที่ตรวจจับได้จึงอาจแสดงถึงการฝึกซ้อมรบของทหารเกาหลีเหนือในช่วงฤดูหนาว
  • นายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ เปิดเผยว่า เขาคาดว่าเฟดจะเดินหน้าคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไป ในขณะเดียวกันเฟดก็จะผ่อนคลายภาระด้านกฎระเบียบในระบบการเงิน
  • บิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล ทะยานแตะระดับ 9,682.10 ดอลลาร์วานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากพุ่งทะลุ 9,400 ดอลลาร์เมื่อวันอาทิตย์ (26 พ.ย.) บิตคอยน์ยังคงได้รับปัจจัยบวก จากข่าวที่ว่า Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ทางตลาดมีแผนที่จะเปิดการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์ภายในเดือนหน้า ซึ่งจะทำให้บิตคอยน์ได้รับการยอมรับในฐานะสินทรัพย์ที่ถูกกฎหมาย
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่พุ่งขึ้นสวนทางคาดการณ์ในเดือนต.ค. โดยดีดตัวขึ้น 6.2% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 685,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2550 หลังจากแตะระดับ 645,000 ยูนิตในเดือนก.ย.
  • นักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าแผนปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ โดยวุฒิสภาจะลงมติต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรลงมติให้การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันที่ 16 พ.ย. แต่มีเนื้อหาแตกต่างจากฉบับของวุฒิสภาในหลายประเด็น
  • รัฐสภาอังกฤษมีกำหนดจะอภิปรายร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันที่ 4 ธ.ค.  โดยร่างกฎหมายดังกล่าว ซึ่งเผชิญเสียงคัดค้านในรัฐสภานั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อตัดความสัมพันธ์ทางด้านการเมือง การเงิน และด้านกฎหมาย กับทาง EU
  • นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจยุโรปและสหรัฐในวันนี้ อาทิ ดัชนีราคาบ้านในอังกฤษเดือนพ.ย.จากเนชั่นไวด์ และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเยอรมนีเดือนธ.ค.โดยสถาบัน GfK ขณะที่ฝั่งสหรัฐจะเปิดเผยราคาบ้านเดือนก.ย.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.จาก Conference Board และดัชนีการผลิตเดือนพ.ย.โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาริชมอนด์
–อินโฟเควสท์ แปล Thaiforexlearning เรียบเรียง

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply