Knowledge

Market summary 28/8/2017

Market summary 28/8/2017

 

– รัฐบาลสหรัฐยุคโดนัลด์ ทรัมป์ นับได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลง-ปลดบุคคลในคณะทำงานมากที่สุด
: เริ่มจากการลาออกของไมเคิล ฟลีนน์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง ที่ต้องโบกมือลาจากกรณีอื้อฉาวเรื่องรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ
: ปลดโฆษกทำเนียบขาวไป 2 คน ในเวลาอันสั้น ปลดหัวหน้าคณะทีมทำงานทำเนียบขาว และอื่น ๆ อีกมากจนจำไม่ไหว ยังไม่นับรวมกับการลาออกจากสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจ 2 ชุด ของบรรดาซีอีโอจากบริษัทชั้นนำของสหรัฐ เพราะไม่พอใจท่าทีของทรัมป์ต่อเหตุการณ์ปะทะร้ายแรงระหว่างกลุ่มชาตินิยมผิวขาวและฝ่ายตรงข้ามที่เมืองชาร์ลอตต์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย
: ล่าสุด มีการปลด “สตีเฟ่น แบนนอน” ออกจากหัวหน้ายุทธศาสตร์ของทำเนียบขาว ซึ่งกรณีนี้ค่อนข้างได้รับการจับตาอย่างมาก เนื่องจากแบนนอน ถือเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งให้ทรัมป์จนได้รับชัยชนะผ่านจุดยืนและนโยบายที่เน้นชาตินิยม ประชานิยม ลดการขาดดุลการค้าด้วยการหันมากีดกันการค้า การกีดกันผู้อพยพ เป็นต้น
: แบนนอน พยายามจะทำหน้าที่ติดตามว่าประธานาธิบดีได้ทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้หรือไม่ และพยายามจะผลักดัน ให้ทรัมป์ไม่ลืมสัญญา โดยในห้องทำงานของแบนนอน จะมีไวท์บอร์ดสำหรับ เขียนรายการที่รัฐบาลต้องทำตามที่หาเสียงไว้
สตีฟ คิง สส.ไอโอวา พรรครีพับลิกัน ซึ่งใกล้ชิดกับแบนนอน ให้ความเห็นว่า การปลดแบนนอนเป็นเหมือนการกวาด ล้างฝ่ายอนุรักษนิยมและอาจทำให้ฐานของทรัมป์ตีตัวออกห่าง เพราะเมื่อแบนนอนไม่อยู่แล้วก็คงไม่มีใครนำเอานโยบายของทรัมป์ไปปฏิบัติ
อย่างไรก็ตามผู้สังเกตการณ์บางคนเชื่อว่า นโยบายการค้าหลัก ๆ ของรัฐบาล ทรัมป์คงไม่เปลี่ยนแปลงมากนักเพราะโดยรวมแล้วคณะผู้บริหารยัง เห็นพ้องกันในเรื่องที่ต้องลดขาดดุล การค้า
Source: ประชาชาติธุรกิจ
http://edition.cnn.com/…/…/bannon-trump-economist/index.html

## ทีมงานโดนส่วนใหญ่ที่ช่วยสนับสนุนในช่วงแรก ลาออก
——

## สัปดาห์ก่อน มีทั้งเยเลน และ มาริโอ ดรากิ ออกมาพูดแต่ประเด็นที่ออกมาแถลงไมได้มีนัยยะกับตลาดมากนัก

## สัปดาห์นี้วันศุกร์มีประกาศ NFP

## ตลาดส่วนใหญ่ มีความเคลื่อนไหวในช่วงตลาด อเมริกา , วันจันทร์ ประกาศตัวเลขน้อยมาก การเคลื่อนไหวจะอยู่ในกรอบ

### ประเด็นทรัมป์ อาจมีผลกับความเชื่อมั่นในการบริหารงานของทรัมป์

### แม้ว่าทร้มป์ จะขาดทีมงานที่ได้ช่วยเหลือมาตั้งแต่ตอนได้รับตำแหน่ง แต่ ประเด็นระกว่า แมกซิโก ก็ยั้งไม่มีการเปลี่ยนแปลง เรื่องการสร้างกำแพง

### การปรับตัว ของ Dollar index ในวันศุกร์ที่ผ่านมาก ถ้า ในช่วง ต้นสัปดาห์ ไม่ได้มีประเด็นข่าวอะไร กดดัน Dollar index น่าจะปรับตัวขึ้นไปได้ เพื่อรอ การประกาศ NFP ในวันศุกร์
——
Mon 28 / 8 / 2017
Focus

• Bank Holiday / GBP

3:00pm / EUR
: M3 Money Supply y/y
: Private Loans y/y

7:30pm / USD /
: Goods Trade Balance
: Prelim Wholesale Inventories m/m

credit : zuzatrader

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply