Knowledge

Market Summary 30/11/17

Market Summary 30/11/17

  • ทรัมป์ทวีตข้อความว่าอเมริกาจะคว่ำบาตรเกาหลีเหนือครั้งใหม่ หลังจากที่ได้ทำการยิงขีปนาวุธอีก  “จะมีการออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหญ่เพิ่มเติมในวันนี้ โดยเราจะต้องเข้าจัดการต่อสถานการณ์ดังกล่าว” ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ
  • มิเชล บาร์นิเยร์ ผู้แทนทางฝั่งสหภาพยุโรป (EU) กล่าวถึงประเด็น Brexit ว่า อังกฤษกับ EU ยังมีความเห็นไม่ตรงกันเกี่ยวกับเงินที่อังกฤษต้องจ่ายให้แก่ EU  ปัญหาเรื่องชายแดนของไอร์แลนด์ และสิทธิพลเมืองของ EU ในอังกฤษ ซึ่งคำกล่าวดังกล่าวสวนทางกับรายงานของหนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟของอังกฤษเมื่อวานนี้
  • แกนนำในพรรคเดโมแครตประกาศยกเลิกหมายกำหนดการประชุมกับทรัมป์ หลังจากที่ทรัมป์ได้ทวีตว่า “เขาเชื่อว่าจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงใดๆกับพรรคเดโมแครตเพื่อหลีกเลี่ยงการ “ชัตดาวน์” หน่วยงานรัฐบาลได้”  นางแนนซี เปโลซี ผู้นำเสียงข้างน้อยของพรรคเดโมแครตบอกว่า “ในเมื่อทรัมป์เห็นว่าไม่สามารถตกลงกันได้ พวกเราก็คิอว่าทางออกที่ดีกว่าคือการเจรจากับสมาชิกรีพับลิกันในสภาคองเกรสแทน”
  • รายงาน Financial Stability Review ของธนาคารกลางยุโรปในวันนี้ ได้เตือนเกี่ยวกับความผันผวนที่เพิ่มขึ้นในตลาดการเงินทั่วโลก ถึงแม้ว่ายูโรโซนมีการขยายตัวเศรษฐกิจมากขึ้น เเต่ก็มีความเสี่ยงที่มุมมองเชิงบวกของนักลงทุนอาจจะไม่เกิดขึ้นจริง ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดการเงินดิ่งลงทันทีที่บรรดาผู้จัดการการเงินรู้สึกว่าพวกเขาเผชิญกับความเสี่ยงมากกว่ารับมือได้
  • นางเยลเลนกล่าวแถลงต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสในวันนี้ โดยเรียกร้องให้ออกนโยบายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ เพื่อให้หลุดพ้นจากการขยายตัวในระดับต่ำในช่วงหลังภาวะเศรษฐกิจถดถอย เธอมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเป็นเชิงบวก แต่ก็ได้เตือนว่ายังคงมีปัญหาทางด้านโครงสร้างที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข
  • บิตคอยน์ยังคงทะยานต่อเนื่อง แตะราคา 11,377.33  USD เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากพุ่งทะลุ 10,000 USD ในช่วงเช้าวานนี้
    นายมิเชล โนโวแกรตซ์ ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์คาดการณ์ว่า บิตคอยน์จะพุ่งแตะ 40,000 USD ในช่วงสิ้นปีหน้า
  • วิลเลียม ดัดลีย์ ประธาน Fed สาขานิวยอร์ก ยอมรับว่า Fed กำลังเริ่มต้นหารือเกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลสำหรับ Fed เอง แต่ก็ยังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่า Fed จะออกสกุลเงินดังกล่าวเมื่อใด

เครดิต questinfo เรียบเรียงโดย www.thaiforexlearning.com

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply