Knowledge

Market Summary 30/7/18

Market Summary 30/7/18

  • ธนาคารกลางสหรัฐจะประชุมในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ส่วนธนาคารกลางอินเดียจะประชุมเช่นกันและมีการคาดการณ์ว่า ที่ประชุมจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และธนาคารกลางอังกฤษก็จะประชุมในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่า ธนาคารกลางอังกฤษจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 0.75%
  • ขณะที่จีนจะเปิดเผยข้อมูลดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.ค. โดยมีการคาดการณ์ว่า ดัชนี PMI ของจีนจะชะลอตัวลงในเดือนก.ค. เช่นเดียวกัน ในสัปดาห์นี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลดัชนี PMI ในฝั่งของยูโรโซนเช่นกัน
  • ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้เสนอแผนจัดการประชุมกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ที่เดิมว่าจะจัดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ไปเป็นปีหน้า เนื่องจากการตรวจสอบกรณีที่รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2559 ยังไม่สิ้นสุดลง
  • วุฒิสภาสหรัฐเตรียมเชิญตัวแทนจากบริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์, อัลฟาเบต อิงค์ และทวิตเตอร์ อิงค์ เข้าให้การในเดือนก.ย.นี้ เพื่อสืบสวนในกรณีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559
  • ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะเปิดฉากประชุมประจำเดือนในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ที่ประชุมจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำต่อไปอีก ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการออกมาแสดงความเห็นล่าสุดเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ รวมทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่มีความผันผวน
  • รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของซาอุดิอาระเบียเปิดเผยว่า รัฐบาลตัดสินใจระงับการส่งออกน้ำมันผ่านช่องทางลำเลียงขนส่ง “บับ อัล-มันเดบ” ในทะเลแดง หลังจากเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ 2 ลำถูกโจมตีโดยกองกำลังติดอาวุธฮูตีในเยเมนที่อิหร่านให้การสนับสนุน

    –อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย
    Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply