Knowledge

Market Summary 6/11/17

Market Summary 6/11/17

  • คณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร (Committee on Ways and Means) จะเริ่มพิจารณามาตรการปฏิรูปภาษีฉบับใหม่ของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันนี้ หลังจากที่สมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้เปิดเผยรายละเอียดของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาครอบคลุมถึงการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลงสู่ระดับ 20% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% ส่วนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดานั้น จะมีการปรับลดจำนวนขั้นบันไดของการคำนวณภาษี จาก 7 ขั้น เหลือเพียง 4 ขั้น คือ 12%, 25%, 35% และ 39.6%
  • นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลียในวันพรุ่งนี้ โดยที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับนโยบายการเงินและจะแถลงมติอัตราดอกเบี้ย ส่วนในการประชุมครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์และสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาดการเงิน โดยธนาคารกลางได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับหนี้สินภาคครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง และอัตราค่าจ้างที่ขยายตัวช้าลง แม้ตลาดแรงงานส่งสัญญาณแข็งแกร่งขึ้นก็ตาม
  • ตลาดการเงินจับตาสำนักงานศุลกากรจีน (GAC) เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ โดยในวันอังคารจะมีการเปิดเผยทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนต.ค. ส่วนในวันพุธ จะมีการเปิดเผยยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนต.ค.  และในวันพฤหัสบดี จะมีการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค. และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค.
  • ตลาดการเงินจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ และนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่วอชิงตัน ดีซี ในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ
  • สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ขณะนี้ได้มีเอกสารทางการเงินรั่วไหลระลอกใหม่ในทำนองเดียวกับปานามา เปเปอร์ โดยเอกสารดังกล่าวได้เปิดเผยความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างนายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย เช่นเดียวกับพฤติกรรมหนีภาษีของผู้ช่วยรายหนึ่งของนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply