Knowledge

Market Summary 6/12/17

Market Summary 6/12/17

  • โดนัลด์ ทรัมป์ประกาศว่า จะให้การรับรองกรุงเยรูซาเลมขึ้นเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล และจะย้ายสถานทูตสหรัฐจากกรุงเทลอาวีฟ ไปประจำยังกรุงเยรูซาเลมในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าชายคาลิด บิน ซาลมาน เอกอัครราชทูตซาอุดิอาระเบียประจำสหรัฐ กล่าวว่า ทรัมป์ไม่ควรประกาศมาตรการดังกล่าวในขณะที่อิสราเอลเองยังไม่มีข้อสรุปอะไรเเน่ชัดเลย
  • วุฒิสมาชิกรัฐโอไฮโอ และประธานคณะกรรมาธิการการเงินของวุฒิสภา ออกมาแสดงความเห็นพ้องต้องกันว่าต้องการให้ยกเลิกภาษีขั้นต่ำ (AMT) ในร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับใหม่ที่เพิ่งได้รับการรับรองจากวุฒิสภาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (note : ภาษีขั้นต่ำเป็นมาตรการป้องกันไม่ให้บริษัทเอกชนจ่ายภาษีน้อยเกินไป)
  • รัฐบาลอินเดียประกาศว่าจะอัดฉีดงบประมาณกว่า 131 ล้านดอลลาร์ เพื่อหวังที่จะกระตุ้นการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศให้เพิ่มขึ้นจากเดิมสองเท่าภายในปี 2563 หลังการค้าในปัจจุบันเงียบเหงาลง อีกทั้งยังต้องการช่วยเหลือผู้ส่งออกที่เจอปัญหาหลังการประกาศใช้มาตรการภาษีสินค้าและบริการ
  • นายชาร์ลส์ อีแวนส์ประธาน Fed สาขาชิคาโก ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ New York Times ว่า Fed ควรชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไปก่อนจนถึงช่วงฤดูร้อนปีหน้า หรือกลางปี 2561 โดยควรประเมินทิศทางเงินเฟ้อก่อน ว่าเป็นไปตามเป้าหมาย 2% หรือไม่ แล้วถึงค่อยดำเนินการขึ้นดอกเบี้ย
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐมีตัวเลขขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้น 8.6% ในเดือนต.ค. สู่ระดับ 4.87 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. หลังจากที่ขาดดุล 4.49 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย. หลังการนำเข้าน้ำมันและอาหารเพิ่มสูงขึ้น
  • สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลียรายงานในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ขยายตัว 0.6% ในไตรมาส 3/2560 ซึ่งชะลอตัวลงจากไตรมาส 2/2560 ที่มีการขยายตัว 0.8% นอกจากนี้ GDP ไตรมาส 3/2560 ของออสเตรเลียยังขยายตัวต่ำตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 0.7%

–อินโฟเควสท์  เรียบเรียงโดย Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply