Knowledge

Market Summary 7/12/17

Market Summary 7/12/17

  • นักเทรด monitor ความเคลื่อนไหวของสภาคองเกรสสหรัฐ ที่จะลงมติเพื่ออนุมัติงบประมาณการใช้จ่ายชั่วคราวของรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.) โดยหากมีมติเห็นชอบ จะช่วยให้รัฐบาลมีงบประมาณในการบริหารประเทศ เเต่ถ้าหากไม่ยอมอนุมัติงบประมาณดังกล่าวได้ทันเส้นตายในวันพรุ่งนี้ หน่วยงานรัฐก็จะให้บริการได้เฉพาะบริการด้านฉุกเฉิน และกองทัพเพียงเท่านั้น ในขณะที่การปฏิบัติการด้านอื่นๆ อาจต้องระงับการให้บริการ ตัวอย่างเช่น การดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสวนสาธารณะ
  • Trump ประกาศอย่างเป็นทางการ รองรับให้กรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลเเล้ว พร้อมกับเปิดเผยแผนการย้ายสถานทูตสหรัฐจากเทลอาวีฟไปยังกรุงเยรูซาเลม
  • Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือระดับ 12,000 USD เมื่อคืนนี้ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 12,198.57 USD
    Bitcoin มีมูลค่าไม่ถึง 1,000 USD ในช่วงต้นปีนี้ แต่สามารถดีดตัวขึ้นเหนือ 5,000 USD ในเดือนต.ค. และทะยานเหนือ 11,000 USD โดยในขณะนี้ Bitcoin มีมูลค่าตลาดราว 2.03 แสนล้าน USD โดยสูงกว่ามูลค่าตลาดของบริษัทโกลด์แมน แซคส์ถึงกว่า 2 เท่า
  • นายเทอร์รี แบรนสตัด ทูตสหรัฐประจำประเทศจีน กล่าวในงานประชุม Fortune Global Forum ที่เมืองกว่างโจวว่า สหรัฐจะพร้อมเปิดการเจรจากับเกาหลีเหนือทุกเมื่อ ถ้าหากเกาหลีเหนือยอมยุติโครงการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมทั้งยอมทำตามมติของประชาคมโลก
  •  Downjones ปิดลบเมื่อคืนนี้ โดยได้รับปัจจัยลบจากการร่วงของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิ่งลงเกือบ 3% นอกจากนี้ ยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวด้วยคะแนนเสียงที่ฉิวเฉียดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วน Nasdaq ปิดตลาดในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี
  • ปูติน ประกาศวานนี้ว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีอีกครั้งในปีหน้า โดยคนส่วนใหญ่การคาดการณ์ว่า เขาจะได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย

–อินโฟเควสท์ เรียบเรียงโดย Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply