Knowledge

Market Summary 26/2/18

Market Summary 26/2/18

  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้น 347.51 จุด หรือ +1.39% ปิดที่ 25,309.99 จุดเมื่อวันศุกร์ โดยได้แรงหนุนจากการชะลอตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ
  • เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้งส์ ประกาศเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศของรัสเซียขึ้น 1 ขั้น จากระดับ BB+ สู่ระดับ BBB- ซึ่งเป็นระดับที่มีความน่าลงทุน โดยระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้รัสเซียได้รับการปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือในครั้งนี้ มาจากการที่รัฐบาลดำเนินนโยบายอย่างรอบคอบ ซึ่งช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถปรับตัวรับมือกับภาวะราคาสินค้าโภคภัณฑ์ตกต่ำและการคว่ำบาตรจากนานาประเทศ
  • วอร์เรน บัฟเฟตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ได้เปิดเผยในจดหมายประจำปีถึงผู้ถือหุ้นเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ต้องการรุกซื้อหุ้นจำนวนมากในบริษัทต่างๆ พร้อมกล่าวว่า เป้าหมายของเบิร์กเชียร์คือการสร้างรายได้จากธุรกิจต่างๆนอกกลุ่มประกัน

    ส่วนในปีที่แล้ว นายบัฟเฟตต์ได้รุกซื้อหุ้น 700 ล้านหุ้นในธนาคารแบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ ส่งผลให้นายบัฟเฟตต์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดในธนาคารดังกล่าว แทนที่กองทุนรวมแวนการ์ด นอกจากนี้ นายบัฟเฟตต์ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดในธนาคารเวลส์ ฟาร์โก

  • คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติมติหยุดยิงในซีเรียเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วัน เพื่อเปิดทางให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการอพยพฉุกเฉินทางการแพทย์สามารถเข้าถึงพื้นที่สู่รบได้
  • คณะกรรมการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้เสนอให้มีการลบข้อความที่ระบุว่า ประธาธิบดีและรองประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน “จะไม่ดำรงตำแหน่งมากกว่าสองสมัยติดต่อกัน” ออกจากรัฐธรรมนูญของประเทศ
  • เจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) ซึ่งจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงินเป็นครั้งแรกของเขาต่อรัฐสภาสหรัฐ

    นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และเงินเฟ้อของสหรัฐ รวมทั้งทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

    –อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียง

    Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply