Knowledge

Market Summary 23/1/18

Market Summary 23/1/18

 

  • ทรัมป์ลงนามเพื่อบังคับใช้กฎหมายงบประมาณชั่วคราวเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดของภาวะการปิดหน่วยงานรัฐบาล (ชัตดาวน์) ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา และยังเปิดทางให้หน่วยงานส่วนใหญ่ของรัฐบาลสหรัฐสามารถกลับมาดำเนินการได้อีกครั้งในวันนี้
  • ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ (22 ม.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ปิดทำนิวไฮด้วยเช่นกัน หลังจากวุฒิสภาสหรัฐลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ก่อนที่จะส่งไปให้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐทำการพิจารณาต่อไป และหลังจากนั้นจะส่งต่อให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมาย
  • กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ และปีหน้า สู่ระดับ 3.9% โดยปรับเพิ่มขึ้น 0.2% โดย IMF ระบุว่า การปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวมีสาเหตุจากแรงผลักดันการขยายตัวในระดับโลกที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งจากอานิสงส์ของการที่รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทำการปฏิรูประบบภาษี
  • ตลาดการเงินจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งจะเสร็จสิ้นลงในวันนี้ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า คณะกรรมการบริหารของ BOJ จะคงนโยบายผ่อนคลายการเงินต่อไป แม้ว่าจะมีสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจ ในขณะที่เงินเฟ้อของญี่ปุ่นยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเป้าหมาย
  • ผู้แทนของแคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐจะเปิดการเจรจารอบ 6 เกี่ยวกับข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ในวันนี้ถึงวันที่ 28 ม.ค. ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ จะประกาศนำสหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลง NAFTA ในเร็วๆนี้ หลังจากที่เขาขู่ที่จะนำสหรัฐถอนตัวอยู่หลายครั้ง
  • นายวิมโบห์ ซานโตโซ ประธานสำนักงานกำกับสถาบันการเงินอินโดนีเซีย (OJK) กล่าวว่า OJK ประกาศห้ามสถาบันการเงินในประเทศใช้บิตคอยน์ หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ในการทำธุรกรรมทั่วประเทศ

 

–อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียง Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply