Knowledge

Market Summary 12/2/18

Market Summary 12/2/18

  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ (9 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากตลาดร่วงลงอย่างหนักก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐที่ลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว ส่งผลให้ภาวะชัตดาวน์ของหน่วยงานรัฐสิ้นสุดลง
  • สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจที่จะให้นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) อีกหนึ่งสมัย หลังจากที่เขาสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนเม.ย
  • นักลงทุนจับตาตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนม.ค.ในวันพุธ และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในวันพฤหัสบดี
  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เตรียมเปิดเผยโครงการโครงสร้างพื้นฐานในวันนี้ โดยทรัมป์วางแผนที่จะใช้งบประมาณของรัฐบาลกลาง มูลค่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อฟื้นฟูโครงการสาธารณูปโภคภายในประเทศ
  • BitGrail ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายเงินดิจิทัลของอิตาลี แถลงว่า เงิน Nano มูลค่าราว 170 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้สูญหายไปจากระบบ อันเป็นผลจากการทำธุรกรรมโดยฉ้อฉล โดยทาง BitGrail ได้แจ้งความเคลื่อนไหวดังกล่าวให้ทางการทราบแล้ว
  • นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้รับจดหมายเชิญให้เดินทางเยือนเกาหลีเหนือ จากคณะตัวแทนระดับสูงของเกาหลีเหนือที่เดินทางไปยังเกาหลีใต้เพื่อเข้าร่วมพิธีจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว โดยหนึ่งในคณะตัวแทนนั้นได้แก่นางคิม โย จอง น้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน
  • คณะกรรมการกำกับดูแลภาคธนาคารของออสเตรเลียได้เปิดฉากการตรวจสอบธนาคารพาณิชย์ บริษัทประกัน และบริษัทการเงิน รวมทั้งกองทุนบำเน็จบานาญ ภายในประเทศ เพื่อดูว่าสถาบันการเงินเหล่านี้มีพฤติกรรมฟอกเงิน หรือสนับสนุนการเงินแก่ผู้ก่อการร้ายหรือไม่

    –อินโฟเควสท์ แปล  / Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply