Knowledge

Market Summary 17/11/17

Market Summary 17/11/17

  • สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 227 ต่อ 205 ให้ผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งให้กับวุฒิสภาสหรัฐ เพื่อทำการพิจารณาเป็นลำดับต่อไป
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 10,000 ราย สู่ระดับ 249,000 รายในสัปดาห์สิ้นสุดในวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 6 สัปดาห์ และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 4,000 ราย
  • ธนาคารกลางจีนเดินหน้าอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ตลาดติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เมื่อวานนี้ ผ่านทางข้อตกลงซื้อคืนธนบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) เพื่อผ่อนคลายภาวะสภาพคล่องตึงตัว โดยเป็นการอัดฉีดที่มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.
  • ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้น หลังจากทางการสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
  • สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักบางสกุล  ด้วยแรงหนุนบางส่วนจากกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินเดือนหน้า ถึงแม้ว่าเมื่อวานนี้สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลแรงงานที่น่าผิดหวังก็ตาม
เครดิต Questinfo เรียบเรียงโดย Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply