Knowledge

Market summary 5/7/2017

Today Focus 
• Final Services PMI **
• GBP / Services PMI **
• USD / FOMC Meeting Minutes
– “มอนเต ปาสคี” ธนาคารเก่าแก่ที่สุดในโลก และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศอิตาลีได้รับอนุมัติความช่วยเหลือจากคณะกรรมาธิการยุโรป
: มีเงื่อนไขว่าธนาคารต้องมีการปฏิรูปเชิงโครงสร้าง ซึ่งรวมถึงแผนการระยะเวลาห้าปีเพื่อปรับปรุงแผนธุรกิจให้มุ่งเน้นไปที่ลูกค้ากลุ่มผู้บริโภคและกิจการขนาดเล็กมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน
: ธนาคารฯยังต้อง package หนี้จำนวนประมาณ 26 พันล้านยูโรเพื่อขายในรูปแบบ securities โดย senior tranche จะได้รับการรับประกันโดยรัฐบาล ในขณะที่ส่วนที่มีความเสี่ยงสูงที่สุดจะถูกขายให้ Atlante 2 bank fund
: จะมีการตั้งเพดานเงินเดือนของผู้บริหารระดับสูงให้อยู่ที่ระดับไม่เกิน 10 เท่าของเงินเดือนเฉลี่ยพนักงานของธนาคาร
Source: BOTSS
https://www.bloomberg.com/…/monte-paschi-s-italian
– มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ประกาศปรับเพิ่มแนวโน้มความน่าเชื่อถือของธนาคารต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากเดิม “ติดลบ” ขึ้นเป็น “มีเสถียรภาพ” ในรายงานแนวโน้มภาคธนาคารประจำเอเชียแปซิฟิกฉบับปรับปรุงกลางปีที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้
: ในส่วนของคุณภาพสินทรัพย์นั้น มูดีส์มองว่า จะได้รับแรงหนุนจากราคาพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ที่คาดว่า ค่อนข้างจะมีเสถียรภาพ นอกจากนี้ ภาคธนาคารในเอเชียแปซิฟิกน่าจะทำกำไรได้ดีขึ้นด้วย เนื่องจากต้นทุนด้านสินเชื่อปรับตัวลดลง ขณะที่ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยส่งสัญญาณดีขึ้น
Source: อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย กนิษฐนุช สิริสุทธิ์/สุนิตา
– ขีปนาวุธที่ถูกทดสอบในวันชาติสหรัฐฯคือ “ฮวาซอง-14” (Hwasong-14) ขีปนาวุธพิสัยข้ามทวีป ICBM ที่เล่าลือลูกแรกของเกาหลีเหนือ อ้างผลการทดสอบในระยะมุมที่ถูกต้อง ไม่ผิดพลาดทำอันตรายต่อประเทศเพื่อนบ้าน” เดินทางในอากาศนาน 39 นาทีในระดับความสูงอัลติจูด 1,741 ไมล์ คิม จองอึน ผู้นำเผด็จการเกาหลีเหนือควบคุมการปล่อยดัวยตัวเอง ขัดแย้งสหรัฐฯประเมินก่อนหน้าที่ระบุว่า “เป็นเพียงขีปนาวุธพิสัยกลาง”
: หน่วยงานยามฝั่งญี่ปุ่นได้ออกแถลงการณ์เตือนเรืออยู่ที่อยู่ในทะเลญี่ปุ่นในเวลานี้ ห้ามไม่ให้เข้าไปใกล้กับซากจรวดขีปนาวุธเกาหลีเหนือ
: ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารระบุว่า เชื่อว่าฮวาซอง-14 อาจสามารถเดินทางไกลไปจนถึงรัฐอะแลสกา ตอนเหนือสุดของสหรัฐฯ แต่ยังไม่มีศักยภาพมากพอที่จะทำอันตรายต่อแผ่นดินใหญ่อเมริกา
http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx
North Korea appeared to use China truck in its first claimed ICBM test
http://www.reuters.com/…/us-northkorea-missiles-china
– ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีอาการติดเชื้อที่ระบบทางเดินปัสสาวะ
: หลังจากออกจากโรงพยาบาล นางเยลเลนได้เดินทางกลับไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี โดยเธอจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไปตามกำหนดเดิม
: ทั้งนี้ นางเยลเลนได้เดินทางไปยังกรุงลอนดอนเพื่อขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่ British Academy เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. และใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวที่อังกฤษในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
: ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ นางเยลเลนระบุว่า การปฏิรูปด้านการธนาคาร ได้ช่วยทำให้ระบบการเงินมีความปลอดภัยมากขึ้น และประเทศต่างๆจะสามารถหลีกเลี่ยงวิกฤตการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในปี 2008
Source: อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย ปัทมาสน์ ชนะรัชชรักษ์/รัตนา
http://money.cnn.com/…/janet-yellen…/index.html
——–
Wed 5/7/2017
8:45am / CNY /
: Caixin Services PMI
2:55pm / EUR /
: German Final Services PMI
3:00pm / EUR /
: Final Services PMI **
3:30pm / GBP /
: Services PMI **
4:00pm / EUR /
: Retail Sales m/m **
9:00pm / USD /
: Factory Orders m/m
: IBD/TIPP Economic Optimism
Mid-night
1:00am / USD /
: FOMC Meeting Minutes

credit : zuzatrader

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply