Knowledge

Market Summary 21/11/17

Market Summary 21/11/17

  • สหรัฐประกาศขึ้นบัญชีดำเกาหลีเหนือในฐานะประเทศที่สนับสนุนการก่อการร้าย ซึ่งถือเป็นการดำเนินการครั้งแรกในรอบ 9 ปี หลังจากที่สหรัฐได้ร่วมมือกับชาติอื่นๆทั่วโลกในการยกระดับการกดดันเกาหลีเหนือ เพื่อบีบให้เกาหลีเหนือยุติโครงการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์
  • เฟดออกแถลงการณ์ว่า “นางเจเน็ต เยลเลน ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกคณะผู้บริหารของเฟดแล้วเมื่อวานนี้ และการลาออกจะมีผลทันทีที่ประธานเฟดคนใหม่เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตานางเยลเลนกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อประเมินทิศทางเศรษฐกิจและแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้
  • นักลงทุนยังคงจับตาดูว่าร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐจะผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาได้หรือไม่ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้มีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า สมาชิกพรรคเดโมแครตจะไม่สนับสนุนร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับดังกล่าว เนื่องจากวุฒิสมาชิกรีพับลิกันได้สร้างเงื่อนไขใหม่ที่เป็นอุปสรรคต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว ด้วยการพ่วงการยกเลิกเนื้อหาส่วนหนึ่งของกฎหมายโอบามาแคร์เข้ากับแผนการปฏิรูปภาษี
  • นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า ตนพร้อมจะเป็นผู้นำพรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน (CDU) ในการชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง หากมีการเลือกตั้งใหม่ หลังจากที่ประสบความล้มเหลวในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลผสม 3 ฝ่ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.) หลังจากจีนเปิดเผยข้อมูลราคาบ้านที่ยังคงมีแนวโน้มที่ดี อย่างไรก็ดี ราคาทองแดงปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า
  • สัญญาธัญพืชปิดผันผวน โดยสัญญาข้าวสาลีร่วงหนักจากเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น ประกอบกับสต็อกข้าวสาลีในปริมาณมาก ส่งผลให้สัญญาข้าวสาลีร่วงลงเมื่อคืนนี้ หลังจากปรับตัวลงติดต่อกันมา 2 วันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว / สัญญาถั่วเหลืองถูกกดดันจากยอดส่งออกถั่วเหลืองสหรัฐที่ปรับตัวลดลง สวนทางกับที่ทางการสหรัฐคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 4% ขณะที่บราซิลยังคงเสนอซื้อถั่วเหลืองล็อตเก่าจนถึงเดือนธ.ค. / ขณะที่สัญญาข้าวโพดได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซลล์ (short covering)
–อินโฟเควสท์ เรียบเรียงโดย Thaiforexlearning

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply