Knowledge

Market Summary 26/10/17

Market Summary 26/10/17

  • นายรี ยอง ปิล เจ้าหน้าที่ทูตประจำกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเมื่อวานนี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะทำการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนในมหาสมุทรแปซิฟิก การออกมาเปิดเผยของรมว.ต่างประเทศเกาหลีเหนือในครั้งนั้น มีขึ้นหลังจากที่นายคิม จอง อึน ได้ออกแถลงการณ์เตือนสหรัฐว่าจะเผชิญกับมาตรการตอบโต้อย่างแข็งกร้าวจากเกาหลีเหนือในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน สืบเนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กล่าวสุนทรพจน์โจมตีคิม จอง อึนและเกาหลีเหนือในที่ประชุมสมัชชาใหญ่ UN
  • ตลาดการเงินคาดการณ์ว่า ปธน.ทรัมป์จะประกาศชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าเขาจะเลือกทั้งนายพาวเวล และนายเทย์เลอร์ โดยให้คนหนึ่งเป็นประธานเฟดแทนนางเยลเลน ซึ่งจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า และอีกคนหนึ่งเป็นรองประธานเฟด แทนนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 13 ต.ค
  • คณะกรรมาธิการด้านข่าวกรองแห่งสภาคองเกรสสหรัฐได้เริ่มดำเนินการตรวจสอบกรณีที่รัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ขายระบบการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรนียมบางส่วนให้กับบริษัทของรัฐบาลรัสเซีย อย่างไรก็ตาม พรรคเดโมแครตได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า พรรครีพับลิกันพยายามเบี่ยงเบนความสนใจจากการสืบสวนข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการสมรู้ร่วมคิดระหว่างคณะทำงานของทรัมป์กับรัฐบาลรัสเซียในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ
  •  
    โกลด์แมน แซคส์ สถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยรายงานคาดการณ์ล่าสุดว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจประกาศนำสหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ในช่วงต้นปี 2561 หากสหรัฐไม่สามารถบรรลุการเจรจาปรับปรุงข้อตกลงที่มีอายุ 23 ปีฉบับนี้ร่วมกับเม็กซิโกและแคนาดาได้
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (25 ต.ค.) โดยดาวโจนส์ และ S&P500 ร่วงลงหนักสุดในรอบกว่า 7 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากตลาดพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากผลประกอบการที่น่าผิดหวังของบริษัทจดทะเบียนบางแห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทเอเอ็มดี ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยชื่อว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมทั้งความคืบหน้าในการผลักดันมาตรการปฏิรูปภาษีของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
  • ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 ต.ค.) จากการที่นักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นลอนดอนร่วงลงกว่า 1% เนื่องจากเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นหลังจากมีรายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษขยายตัวแข็งแกร่งขึ้นในไตรมาส 3 ซึ่งส่งผลให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 ต.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง
  • สกุลเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (25 ต.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมสัปดาห์หน้า หลังจากมีรายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษขยายตัวแข็งแกร่งขึ้นในไตรมาส 3 ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยชื่อว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply